Bạn đang có nhu cầu thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, sang trọng, thu hút khách hàng? Tất tần tật những thông tin được Bunny Design chia sẻ dưới đây chính là những gì bạn đang cần. Đừng bỏ lỡ nhé!
Ngày nay, thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, độc đáo đang là vấn đề được nhiều chủ shop quan tâm hàng đầu. Việc sở hữu một shop mỹ phẩm có thiết kế chuyên nghiệp, chỉnh chu không chỉ giúp thu hút khách hàng, đem lại ấn tượng tốt mà còn tạo dựng uy tín và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thiết kế tối ưu cho không gian, đem lại trải nghiệm mua sắm độc đáo, giúp khách hàng cảm nhận được giá trị và chất lượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng Bunny Design tham khảo ngay bài viết sau đây.
Lý do nên thiết kế shop mỹ phẩm
Thiết kế shop mỹ phẩm không đơn thuần là bố trí sản phẩm sao cho đẹp mắt mà còn phải tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, thúc đẩy doanh số. Dưới đây là một số lý do nên thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp, có gu riêng.
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Mỗi thương hiệu mỹ phẩm thường sẽ xây dựng đặc trưng nhận diện riêng và hướng tới một phân khúc khách hàng cụ thể. Trước khi khách hàng bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm thì họ cần phải nhớ đến thương hiệu của bạn là ai. Một shop mỹ phẩm được thiết kế chỉnh chu, sáng tạo và độc đáo sẽ giúp thương hiệu của bạn thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.
Thêm vào đó, tạo điểm nhấn bắt mắt, gây thiện cảm từ việc sử dụng màu sắc, logo cho đến phong cách bài trí, góp phần tạo nên một hình ảnh thương hiệu rõ ràng và nhất quán, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Thu hút khách hàng
Yếu tố cảm xúc chi phối khá lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng. Trong khi, đầu tư kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nếu như bạn không tạo được dấu ấn riêng, điểm nhấn khác biệt cho shop đồng nghĩa với thất bại.
Bởi lẽ đó, một thiết kế shop mỹ phẩm sáng tạo, mới lạ, có thể hút khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, chỉnh chu trong từng khâu sắp xếp sản phẩm, đem lại trải nghiệm mua sắm hàng đầu, nhờ đó cửa hàng của bạn chiếm được sự ưu ái từ khách hàng nhiều hơn là bày trí sơ sài, kém chuyên nghiệp.
Tận dụng tối đa diện tích
Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh ngày càng đắt đỏ, nhất là tại các thành phố lớn "đất chật người đông". Điều này đòi hỏi thiết kế nội thất shop mỹ phẩm nhỏ đẹp cần đáp ứng được 2 tiêu chí cả về mặt thẩm mỹ lẫn tối ưu không gian.
Với không gian nhỏ, nên sử dụng nội thất thông minh, đa năng kết hợp với việc bố trí sản phẩm hợp lý, khoa học giúp tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tăng tính chuyên nghiệp
Khi bạn sở hữu một shop mỹ phẩm có thiết kế đẹp, bày trí khoa học và bài bản không những thể hiện được sự chuyên nghiệp của thương hiệu mà còn tạo niềm tin về chất lượng và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, hút khách
Ngành mỹ phẩm hay còn gọi là ngành làm đẹp, khi nhắc đến lĩnh vực này, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự đẹp đẽ, tinh tế và sang trọng. Bởi lẽ đó, bạn đang có nhu cầu kinh doanh shop mỹ phẩm, đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm sau đây.
Thiết kế biển hiệu bắt mắt
Khách hàng sẽ có xu hướng bị "lôi kéo" bởi những biển hiệu bắt mắt, đúng đúng tâm lý khách hàng. Do đó, biểu hiệu là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp shop mỹ phẩm của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Một biển hiệu có thiết kế nổi bật với màu sắc hài hòa, thông tin đầy đủ, rõ ràng và dễ nhớ sẽ góp phần quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
Xác định phong cách thiết kế
Nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ khác, bạn cần xác định được phong cách thiết kế shop mỹ phẩm đang hướng tới là gì. Đây là bước không thể thiếu trước khi thiết kế nội thất của bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào, mỗi một phong cách độc đáo, ấn tượng sẽ tạo điểm nhấn riêng biệt, in sâu vào tâm trí khách hàng.
Hiện tại, có khá nhiều phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn như hiện đại, tân cổ điển, sang trọng, tối giản... tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm kinh doanh của shop.
Hệ thống ánh sáng
Hệ thống ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian mua sắm lung linh, ấn tượng. Bạn nên phân bổ ánh sáng tập trung ở khu vực trưng bày làm nổi bật các sản phẩm chủ lực của cửa hàng, đồng thời tạo nên một bầu không khí ấm cúng và thân thiện.
Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua ánh sáng trắng để làm tôn lên màu sắc thật của sản phẩm, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.
Bố trí công năng hợp lý
Khi thiết kế shop mỹ phẩm, bố trí công năng cửa hàng hợp lý là vấn đề cần được chú trọng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm cần mua nhanh chóng, tiện lợi. Cửa hàng nên được phân chia theo từng khu vực trưng bày như nhóm mỹ phẩm chăm sóc da, nhóm mỹ phẩm trang điểm, nhóm nước hoa...
Bên cạnh đó, quầy thanh toán cần được đặt ở vị trí thuận lợi, dễ dàng nhìn thấy trong shop. Khu vực nghỉ chân hay quầy nghỉ chân cũng được chú trọng, khoảng nghỉ này thể hiện sự tinh tế và dễ chiếm được thiện cảm của khách hàng, nhất là shop mỹ phẩm nằm trong khu vực quy hoạch là phố đi bộ hay trung tâm thương mại.
Chú trọng đến mùi hương
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, mùi hương thơm thoang thoảng khiến bộ não của chúng ta ghi nhớ tốt hơn là hình ảnh và âm thanh. Mùi hương dễ chịu sẽ giúp tinh thần của khách hàng dễ chịu và thư thái hơn khi mua sắm. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên với hương thêm nhẹ nhàng để đem đến hiệu quả tốt nhất.
Phong cách thiết kế shop mỹ phẩm nổi bật nhất
Sau đây là một số phong cách thiết kế shop mỹ phẩm nổi bật và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn mẫu thiết kế nào thì tham khảo ngay nhé.
Phong cách sang trọng
Shop mỹ phẩm thiết kế theo phong cách sang trọng thường sử dụng các tông màu đen, trắng, vàng ánh kim kết hợp với các món nội thất cao cấp như gỗ tự nhiên, kim loại, kính cường lực để tạo nên một không gian đẳng cấp, quý phái.
Ở phong cách này, đồ nội thất luôn được chọn lựa kỹ lưỡng, tỉ mỉ đến từng chi tiết, ánh sáng được bố trí khéo léo để tôn nên sự sang trọng của sản phẩm.
Phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại luôn có sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu cái đẹp. Các món đồ nội thất điện đại, đa năng, bố trí trưng bày sản phẩm gọn gàng, dễ nhìn là điểm đặc trưng nổi bật của phong cách này.
Tông màu chủ đạo là các màu sắc trung tính như xám, trắng, đen kết hợp với một vài điểm nhấn màu sắc tươi sáng, tạo nên một không gian trẻ trung, năng động và không kém phần tinh tế.
Phong cách tối giản
Phong cách tối giản (minimalism) hướng đến sự tinh gọn trong thiết kế. Màu sắc chỉ sử dụng tối đa là 4 màu, tối ưu nhất là 3 màu gồm màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhất. Các bức tường thường sử dụng gam màu trung tính, tạo ra một bức đệm làm nổi bật các kệ trưng bày mỹ phẩm bên trong.
Phần không gian trưng bày cũng được tối giản nhằm tạo sự thoáng đãng, các chi tiết trang trí ít nhưng chất lượng, tập trung vào việc làm nổi bật các sản phẩm chính.
Phong cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên
Xu hướng thiết kế shop mỹ phẩm lấy cảm hứng từ thiên nhiên đang khá được ưa chuộng, phong cách này sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, cây xanh để tạo nên một không gian trưng bày mỹ phẩm thân thiện, gần gũi. Màu sắc chủ đạo là các tông màu ấm như xanh lá, nâu và be.
Có thể nói, đây là phong cách lý tưởng dành cho những shop mỹ phẩm thiên nhiên, organic hay các sản phẩm chăm sóc da từ thảo mộc.
Báo giá thiết kế shop mỹ phẩm mới nhất
Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, phong cách thiết kế, nội thất sử dụng và nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là bảng báo giá 3 gói dịch vụ thiết kế phổ biến nhất tại Bunny Design:
- Gói thiết kế cơ bản có giá từ 450.000đ/m2 đến 700.000đ/m2;
- Gói thiết kế trung cấp có giá từ 700.000đ/m2 đến 1.100.000đ/m2;
- Gói thiết kế cao cấp có giá từ 1.200.000đ/m2 đến 2.000.000đ/m2.
*Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ thay đổi tùy từng thời điểm và yêu cầu cụ thể. Để nhận báo giá chính xác nhất, vui lòng gọi trực tiếp cho chúng tôi qua hotline: 0935 388 818.
Lợi ích khi chọn thiết kế shop mỹ phẩm tại Bunny Design
Bunny Design là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, sáng tạo, độc đáo. Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với hàng ngàn khách hàng và đối tác khác nhau. Hợp tác với Bunny Design, bạn sẽ nhận được những lợi ích thiết thực như:
- Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, giám sát... dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng lắng nghe và tư vấn các giải pháp thiết kế phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn;
- Cập nhật xu hướng thiết kế thường xuyên, cam kết đem đến những thiết kế hoàn hảo, mới lạ, chỉnh chu và nổi bật nhất;
- Luôn đúng tiến độ đã đề ra;
- Bảo hành đầy đủ;
- Giá cả phù hợp;
- Hỗ trợ tư vấn, khảo sát thực tế miễn phí;
- Miễn phí 100% chi phí thiết kế khi thi công trọn gói, sử dụng vật liệu cao cấp, thân thiện với môi trường.
>>>XEM THÊM:
- Thiết kế phòng thay đồ cho shop ĐẸP, hiện đại, tối ưu
- 99+ Thiết kế quán cafe tiết kiệm chi phí ĐẸP - MỚI - LẠ
- 30+ Thiết kế shop hoa tươi ĐẸP, độc đáo, hút khách
Với những thông tin hữu ích trên bài, bạn đang có dự định thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp, nổi bật nhất? Hãy liên hệ ngay với Bunny Design qua hotline: 0935 388 818 để nhận tư vấn nhiệt tình từ chuyên gia hàng đầu nhé.